วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีรักษาสุขภาพเส้นผม

       ปัญหาของสาว ๆ ที่มีผมแห้งชี้ฟูไม่มีน้ำหนักมักจะเป็นปัญหากลุ้มใจเสมอ วันนี้เรามาลองดูวิธีกันคะ
 wow ..สาวๆ ตามมา 
1.การบำรุงผมด้วยเซรั่มทุกครั้งหลังสระผม เพราะเซรั่มเป็นอาหารผมสำคัญที่เข้มข้นที่สุด ในจำนวนผลิตภัณฑ์บำรุงผมต่าง ๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการบำรุงผมแบบเข้มข้น โดยช่างผมส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ เซรั่มที่ดีต่อสภาพผมคุณมากที่สุด 

 

2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมและผิวกาย  อาหารที่มีวิตามิน A และ E จะทำให้ผมคุณมีน้ำหนัก อาหารจำพวกนี้มีอยู่ใน เมล็ดทานตะวัน งา อัลมอนด์ พืชตระกูลถั่ว น้ำมันพืช นอกจากนี้ อย่าลืมทานโปรตีนเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผม  ได้แก่ ไข่และถั่วค่ะ


3.การบำรุงผมด้วยคอนดิชันเนอร์แบบลีฟอิน คอนดิชันเนอร์ที่ดีต่อผม ในปัจจุบันนี้ก็มีคอนดิชันเนอร์ลีฟอิน หลากหลายชนิดให้เลือก และหาซื้อได้ง่าย  มีเป็นแบบสเปรย์ และในรูปของโลชั่น สามารถใช้ควบคู่ไปกับเซรั่ม จะได้ผลดียิ่งขึ้น 



4.ถ้าจำเป็นต้องใช้สเปรย์เพิ่มความเงางาม และทำให้ผมมีสุขภาพดี  ขอแนะนำให้เป็นสเปรย์ที่ช่วยบำรุงผมควรฉีดห่างจากศรีษะประมาณ 10-15 ซม.คะ 




5.ไม่ควรเป่าผมด้วยไดร์และความร้อนที่แนบชิดกับเส้นผม  มันจะ ทำให้ผมแห้งชนิดที่เรียกว่าแห้งกรอบ อีกทั้งยังทำให้ผมคุณเสีย แตกปลายได้ง่าย ๆ  ถ้าจำเป็นต้องเป่าผมด้วยลมเย็น หรือลมอุ่นๆ ดีกว่าแต่ถ้าคุณไม่มีไดร์เป่าผม แนะนำให้สระผมตอนเช้าคะ และเป่ากับพัดลมเพื่อผมจะได้ไม่ต้องอับชื่นช่วยกลางคืน ทำให้เกิดรังแค  


6. สาวๆ ควรดื่มน้ำเยอะ ๆ นะคะ ประมาณ 6-8 แก้วต่อวันคะ   เพราะมันเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผม และดีต่อสุขภาพผิวกายด้วยคะ    สุขภาพผม สารเคมีรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ด้วย ควรหลีกเลี่ยงให้มากคะ



7.การสระผมด้วยน้ำ เย็น คุณรู้ไหมการสระผมด้วยน้ำอุ่นเป็นการทำล้างเส้นผมแย่มาก  หลังจากคุณ สระผมและหมักผมด้วยคอนดิชันเนอร์แล้ว แนะนำให้คุณล้างเส้นผมให้สะอาดด้วยน้ำเย็นจะดีกว่า เพราะมันทำให้ผมของคุณได้รับความชุ่มชื้นอยู่ดูมีสุขภาพดีขึ้นได้ค่ะ
 
8. ควรจะหลีกเลี่ยงสารเคมีแรงจัด เช่นการยืดผม ทำสี หรือแม้แต่การดัด ย้อม ยืด รวมถึงการใช้ความร้อนในการไดร์ผม สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำลายเส้นผมอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น